Saturday, May 19, 2012

เทคนิคโปรโมตบล็อก (SEO) ตอนที่ 1


เรื่องง่ายๆ กับการทำSEO
การสร้างบล็อกหรือเว็บไซต์เมื่อเสร็จแล้วก็จำเป็นต้องมีผู้เข้าชม ซึ่งผู้ชมจะเข้ามาจากทางไหนล่ะ สำหรับผมแล้วผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือบล็อกที่เราเขียนส่วนใหญ่แล้วมาจากทาง Google เสริจเอนจิ้นเจ้าใหญ่ เราจึงต้องทำให้เจ้ากูเกิ้ลรู้จักเราด้วยการทำ SEO(Search Engine Optimization) แปลว่า การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา หรือพูดง่ายๆ คือการเพิ่มประสิทธิภาพของ  Search Engine ต่างๆ เช่น Google, Bing, Yahoo นั่นเอง นอกจากการทำความรู้จักกับ เครื่องมือค้นหา โดยการ
 Submit URL เพื่อให้ Search engine รู้จักเว็บไซต์ของเรากับ Google แต่แค่นั้นคงยังไม่พอครับ เราต้องสร้าง ลิ้งก์ต่างๆ ไปแปะตามเว็บอื่นๆ เพื่อให้ลิ้งก์กลับมายังบล็อกของเราด้วยวิธีการง่ายๆ คือ "ลงประกาศโฆษณา" หรือ "ลงประกาศฟรี" ...... หลายๆ คนลงก็บอกชั้นก็ทำผมก็ทำ กรูก็ทำว่ะ อันดับต้นๆ ที่เรามักจะไปลงกันเว็บดังๆ เช่น www.ThaiSecondHand.com และ www.PantipMarket.com และก็เว็บอื่นๆ อีกสามสี่เว็บ ถามว่าแค่นั้นพอแล้วเหรอ...  

ขอบอกว่ายังไม่พอครับสำหรับผมแล้วมันมีเว็บอื่นๆ นอกจากเว็บอันดับต้นๆ นี้อีกเป็น 100 หรือ พันเว็บไซต์ที่ให้เราลงโฆษณาฟรีๆ ถ้าคุณลงแค่ไม่กี่เว็บก็คงจะติดอันดับต้นๆ ยากครับ เอายังงี้.. เรามีเว็บที่ให้ลงประกาศฟรีเยอะขนาดนี้ เราจะหายังไงเจอล่ะ ต้องไปซื้อหนังสือรวมเว็บมาแล้วมานั่งพิมพ์ทีละเว็บๆ เหรอ.. อืม.. ก็ได้ครับ แต่กว่าจะเสร็จคงไม่ทันการณ์แล้วล่ะครับ ตามผมมาดีกว่าครับสำหรับบล็อกหรือเว็บไซต์ใหม่ๆ ที่เพิ่งสร้างไม่ควรจะพลาดกับวิธีนี้ครับ แต่ก่อนอื่นต้องเตรียมความพร้อมก่อนโปรโมตกันด้วยครับ โม้มานานยังไม่บอกวิธีหาเว็บประกาศโฆษณาฟรีๆ เว็บอื่นๆกันเลย ก่อนอื่นเลยครับให้เข้าไปที่ https://www.google.co.th/ เน้นที่ GoogleThailand เท่านั้นนะครับ ถ้าเราจะขายสินค้าในไทย จากนั้นก็พิมพ์คำสั่งชั้นสูงตามรูปด้านล่างเลยครับอย่าลืมเว้นวรรคให้ถูกต้องด้วยนะครับ

โดยความหมายของชุดคำสั่งมีรายละเอียดดังนี้ครับ
ลงประกาศ = ค้นหาทุกหน้าเพจที่มีคำว่า "ลงประกาศ"
inurl:"post.php" = ค้นหาทุกหน้าเพจที่มี URL ลงท้ายด้วยคำว่า "post.php"
จะเห็นว่ามีรายการผลการค้นหาขึ้นมา 75,400 รายการขึ้นมาหรือตอนที่คุณค้นหาอาจจะมากน้อยกว่านั้นเพราะเว็บต่างๆ มันเกิดและตายอยู่ตลอดเวลาครับ สำหรับวิธีจัดการกับผลการค้นหาเราจะมาคุยกันในบทที่ 2 ต่อก็แล้วกันนะครับ ^_^ 

3 comments:

  1. เสื้อผ้าแฟชั่นนำเข้า : ชุดเดรสแฟชั่นเกาหลี ผ้าลูกไม้ ตัดต่อผ้ามุ้ง คอปก จั้มเอว กระโปรงระบาย 3 ชั้น สีชมพู asiastreetfashion

    อก 32 - 37 นิ้ว ไหล่กว้าง 14 นิ้ว แขนยาว 15 นิ้ว เอว 27 -31 นิ้ว สะโพก 42 นิ้ว ความยาวชุด 32 นิ้ว

    รหัสสินค้า : LS-2006

    เว็บไซต์ : http://www.asiastreetfashion.com

    ReplyDelete
  2. I admire this article for the well-researched content and excellent wording. I got so involved in this material that I couldn’t stop reading. I am impressed with your work and skill. Thank you so much. ดูหนังออนไลน์

    ReplyDelete
  3. Or type to talk at any time The บาคาร่าจีคลับ advantages of playing online include You can play anywhere, just

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...