Saturday, May 19, 2012

เทคนิคโปรโมตบล็อก (SEO) ตอนที่2

หลังจากที่เราได้ รายชื่อเว็บไซต์กว่าหมื่นรายการมาแล้วเราต้องทำอะไรต่อน่ะเหรอครับ ก่อนอื่นก็เตรียมข้อมูลที่เราจะโพสลง แล้วก็โพส ๆ  ๆ และโพสน่ะสิครับ โดยวิธีการโพสต่างๆ มีดังนี้

  1. คลิกเลือกเว็บต่างๆ ตั้งแต่หน้าที่ 1 ถึงหน้าที่ 20 หรือมากกว่านั้นไล่ไปเลยครับ
  2. หลีกเลี่ยงเว็บที่ต้องสมัครสมาชิกเป็นสมาชิกก่อนทำการประกาศโฆษณาฟรี มีเว็บอื่นๆ อีกเป็นร้อยเป็นพันเว็บที่รอคุณอยู่อย่าเสียเวลาอยู่กับเว็บพวกนี้เลยครับ เวลาของเรามีค่ามากกว่าที่จะมาเสียเวลาพิมพ์รายละเอียดกรอกให้เเค้าเพราะมีอีกหลายหมื่นเว็บไซต์รอเราอยู่ครับ
  3. หากระดาษจดหรือพิมพ์ชื่อเว็บต่างๆ ที่เราไปใช้บริการไว้มาใช้บริการอีกครั้ง
  4. เตรียมสิ่งที่คุณจะโพสใส่ข้อมูลลงไปให้ครบถ้วนทุกช่อง และอย่าลืมลิงก์ที่จะกลับมายังบล็อกของคุณ และคีย์เวิร์ดของสินค้า หรือบริการของคุณครับ ใส่มันเข้าไปแต่อย่าให้เยอะจนเป็นขยะ
  5. ความถึ่ในการลงโฆษณา อย่างน้อย 2-3 เดือนต่อครั้งในเว็บนั้นๆ ก็พอครับเพื่อยอดขายจะได้ไม่ตก
  6. ตั้งชื่อกระทู้ให้น่าสนใจ "หัวกระทู้" เช่น "ของใหม่มาแล้ว", "เหลือ2ชุดสุดท้าย" ลองๆ ดูของคนอื่นเค้าก็ได้ครับไม่ว่ากันถ้าคิดไม่ออก..
  7. จัดโปรโมชั้นสำหรับผู้ที่ลงโฆษณาในสินค้า เพื่อให้สินค้าดูน่าสนใจบ้างแต่ไม่ต้องเยอะ
  8. ตัวอักษรสั่งสมอง ให้ต้องคลิก คือ "คลิก คลิก คลิก+++ คลิก!!!!! " พวกนี้เห็นแล้วมันน่าเบื่อแต่พอเห็นแล้วก็อยากคลิกลองดูครับลองดู..^_^
  9. ระวังข้อห้ามของบางบอร์ดหรือบางเว็บที่จะ ห้ามสารพัดห้าม ให้พึงปฏิบัติอย่างเคร่งครัด มิฉะนั้นจะถูกตัดออก
  10. สำหรับมือใหม่ที่เห็นระบบเว็บบอร์ดแบบ บีบีโค้ด ตามรูปนี้ครับ   ไม่ต้องกลัวครับ ทำความรู้จักกับมันสักเล็กน้อย มันจะทำให้ประกาศของคุณสวยงามและน่าสนใจขึ้นอีกเยอะ มันง่ายเหมือนการเขียนบล็อกนี่แหละครับ สำหรับผมแล้วชอบแบบนี้ที่สุด ง่ายสะดวกและเร็วดีด้วยครับ
เอาล่ะครับพอหอมปากหอมคอแค่นี้ก่อนละกันสำหรับเทคนิคการโปรโมตบล็อกซึ่งความจริงแล้วใช้ได้กับเว็บไซต์และคนที่กำลังทำ Affiliate

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...