Tuesday, October 9, 2012

วิธีการลบบล็อก


How to Delete Blogger Blog

วันนี้ผมขอนำเสนอ วิธีการลบบล็อก หากมีบล็อกที่เราไม่ต้องการและต้องการลบ จะด้วยสาเหตุ เขียนบล็อกซ้ำ ทำบล็อกผิดคิดช้ำใจ บล็อกทำร่วมกับแฟนเก่า บล็อกขยะ บล็อกผิดกฏหมาย แล้วอยากลบทำลายหลักฐานขึ้นมา ตามผมมาเลยครับทำง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน... แต่จริงๆ แล้วทำก็ทำบล็อกเอาไว้เยอะมากเหมือนกัน บางบล็อกก็ทำแล้วทิ้งไว้เฉยๆ แล้วติด Google Adsense ทิ้งไว้ที่บล็อกวันดีคืนดีก็มีคนหลังเข้าไปคลิกทำรายได้ให้เราซะงั้น แต่
บางบล็อก ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย ถ้าตัดสินใจดีแล้วอยากจะลบก็ ทำตามผมได้เลยครับ

วิธีการลบบล็อก Blogger Blog

1. เข้าไปที่แผงควบคุมของ Blogger ของเรา แล้วเลือกชื่อ Blog ที่ที่เราต้องการลบทิ้งได้เลยครับ
2. เมื่อเข้ามาที่หน้าบล็อกภาพรวมจะเห็นว่าเป็นบล็อกที่ผมสร้างไว้นานแล้ว ไม่มีการเข้าชมใดๆ ทั้งสิ้นเพราะทำไว้แค่ทดสอบ HTML  แต่ถ้ายังมีคนเข้ามาดูอยู่ก็เปลี่ยนใจได้นะครับ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนใจก็ไปขั้นตอนต่อไปเลย

3. คลิกที่เมนู การตั้งค่าตัวล่างสุดของเมนูด้านซ้ายมือ



4. คลิกเข้ามาแล้วก็คลิกที่ด้านล่างของการตั้งค่าครับ อื่นๆ เพื่อเข้าสู่เมนูต่อไป


5. เมื่อคลิกที่อื่นๆ แล้วมองไปที่ด้านบนขวามือครับ ตัวหนังสือสีฟ้า ที่เขียนว่า ลบบล็อกคลิกไปเลย


6. หน้าบล็อกก็จะขึ้นหน้าต่างเตือนว่า "คุณสามารถคืนค่าบล็อกที่ถูกลบได้ภายใน 90 วัน ก่อนที่บล็อกจะถูกลบอย่างถาวร คุณสามารถสร้างบล็อกอื่นได้ที่ที่อยู่นี้ โดยใช้บัญชี Google ที่คุณกำลังลงชื่อเข้าใช้อยู่ในปัจจุบัน ก่อนที่คุณจะลบบล็อก คุณต้องการส่งออกบล็อกหรือไม่" มาถึงขั้นนี้แล้วครับ ถ้าตัดสินใจจะลบก็ คลิกไปเลย ลบบล็อกนี้


7. เมื่อเราลบไปแล้ว บล็อกก็จะไปขึ้นอยู่ในช่องของบล็อกที่ถูกลบ ซึ่งต้องรออีก90วันครับเค้าถึงจะลบให้เรา แต่ถ้ายังอยากเปลี่ยนใจล่ะก็ คลิก ยกเลิกการลบที่ด้านขวามือได้เลยครับ

อธิบายซะยืดยาว 7ขั้นตอนคงไม่ยากสำหรับมือใหม่ มือเก๋าที่อยากจะลบแต่่ยังงงๆ ถูกใจชอบใจยังไงก็คอมเม้นคุยกันบอกกันได้นะครับ  ^_^

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...