Saturday, September 29, 2012

การเข้าร่วม NetworkedBlogs


คิดอยู่นานว่าจะเขียนบทความนี้มั๊ย เพราะมันยาว ปกติไม่ค่อยชอบเขียนอะไรยาวๆ แต่เนื่องจากเห็นว่าเป็นผลดีกับการทำ SEO และสำหรับคนที่เล่น Facebook อย่าเพิ่งเบื่อกันก่อนละกันครับ
การเข้าร่วม NetworkedBlogs มีข้อดีหลายๆ อย่างในการช่วยทำ SEO ให้กับBlog ของเรา และคนที่เล่นเฟสบุ๊กมีหลายๆ หน้า Fanpage เมื่อเราต้องการเผยแพร่บทความใหม่ของเราลงในหน้าแฟนเพจเราไม่ต้องเสียเวลาในการไปนั่งโพสทีละเพจซึ่งเป็นการเสียเวลามาก NetworkedBlogs ตัวนี้จะช่วยทุ่นแรงให้เราไม่ต้องเสียเวลา เพราะมันจะโพสให้เราทั้งหน้าเพจ และในหน้ากลุ่มที่เราเป็นแอดมินอยู่ทั้งหมดที่เราต้องการเลยครับ

ขั้นตอนการสมัคร

1. เข้าไปที่เว็บไซต์นี้เลยครับ >> http://www.networkedblogs.com/panorama หน้าตาก็เป็นอย่างนี้เมื่อแรกเข้าในกรณีที่ยังไม่ได้ ล็อกอินเข้าเฟจบุ๊กก็ ล็อกอินเพื่อสมัครเข้าเว็บก่อนเลยครับ

2. เมื่อล็อกอินเสร็จแล้วตัวเว็บจะขออนุญาตในการเข้าใช้งานต่างๆ ของเฟสบุ๊กเราคลิกๆ เข้าไปเลยครับเพื่อความสำเร็จของบล็อกเรา เย๊..

3. เมื่อคลิกอนุญาตเป็นการเรียบร้อยแล้ว ก็จะเจอหน้าให้เราคลิก Next ต่อไป..แล้วก็จะไปเจอหน้าที่ให้เราคลิก Blogger Dashboard ส่วนตัวล่างที่เขียนว่า Choose Blogs to Follow จะให้เราเลือกบล็อกอื่นๆ เพื่อติดตาม ซึ่งยังไม่ต้องคลิกครับข้ามไปก่อน 


4. คลิกที่ Blogger Dashboard เพื่อเข้าไปมีสิทธิ์ในการเข้าถึงหน้าเพจและกลุ่มต่างๆ ของคุณ ก็คลิกอนุญาตไปนะครับ เราจะได้ใช้งานได้ 


5. เมื่ออนุญาตแล้วคราวนี้เราก็สามารถนำบล็อกของเรามาลงทะเบียนสำหรับเผยแพร่ได้แล้วล่ะครับ เพื่อนๆ คลิกตรง Register a New Blog กันได้เลย...


6. ใส่ URL ของบล็อกเราลงไปครับ แล้วคลิก Next
 7. กรอกรายละเอียดของบล็อกของเราลงไปให้เรียบร้อย อย่าลืมกรอกอีเมล์ของเราด้วยนะครับ คลิก Next แล้วไปเช็คอีเมล์ของเราได้เลย

8.  ก็เข้าไปที่อีเมล์กันก่อนเลยครับ เสร็จแล้วคลิกที่ลิ้งก์ Click here to verify your email address. กันก่อน 

9. เข้ามาที่หน้าที่บอกว่าอีเมล์ของคุณพร้อมแล้ว.. คลิกที่ Continue ต่อไปเลยครับ


10. คลิกที่ Syndication

11. เลือกบล็อกเกอร์ของคุณว่าจะใช้งานตัวไหนในการเผยแพร่ด้วย NetworkedBlogs  เราสามารถเลือกได้ทั้ง เฟสบุ๊กแฟนเพจ หรือ Twitter ในที่นี้เราเลือกที่ Add Facebook Taget กันก่อนครับ


12. คลิกตรงปุ่ม Add ที่ Facebook Fan Page ครับว่าจะให้เพจใดบ้างแสดง บล็อกของเราเมื่อมีการเขียนบทความใหม่ ในที่นี้เราสามารถ Add Facebook Group ที่เราเป็นแอดมินได้ด้วยครับ เสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม Close เพื่อปิดหน้านี้ลง

13. เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เมื่อออกมาที่หน้าเดิมก็จะขึ้นรายชื่อ เพจและกลุ่มที่เราตั้งค่าไว้ให้แสดงบทความใหม่ๆ ของเราโดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาไปแปะลิ้งก์ทีละหน้าแล้วล่ะครับ ซึ่งถ้าหน้าไหนเราไม่ต้องการให้แสดงเราก็คลิก Remove ออกไปได้เลยครับ เฮ้อ !! จบซะที โชคดีร่ำรวยกันทุกๆคนนะครับ




No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...