Friday, September 28, 2012

แนะนำ Gadget สำหรับ Blogger

Gadget สำหรับชาว Blogger

 สำหรับคนทำบล็อกแล้ว สิ่งที่อยู่ในบล็อกนอกจากบทความของเราที่เขียน โฆษณาต่างๆ ที่ติดเพิ่ม สิ่งที่่ชาว Blogger ควรจะมีก็คือบรรดา Gadget ต่างๆ เพราะบางทีหน้าบล็อกเรามันก็ว่างๆ อยากหาอะไรมาติดไว้แก้เหงา ก็นี่เลยครับ Gadget สำหรับในวันนี้ผมขอนำเสนอ  บ่อเลี้ยงปลาคราฟ จะเอาไว้เลี้ยงเองหรือว่าจะติดไว้ให้คนอ่านได้เล่นสนุกภายในบล็อกสองเรา ก็ได้ครับ..

วิธีเล่น

ง่ายๆ เลยครับ แค่คลิกซ้ายลงให้อาหารกับปลาคราฟในรูป แค่นี้ก็เพลินดีแล้ว


วิธีการติดตั้ง Gadget "Fish"

  1. แวะไปที่เว็บ  http://abowman.com/google-modules/fish/ เราก็จะเห็นหน้าตาอย่างนี้ครับ.. 

2. อย่าเพิ่งใจร้อนเอาโคัดไปแปะนะครับ เรามาปรับสีและ จำนวนปลากันก่อน ว่าอยากจะเลี้ยงกี่ตัว สีอะไรบ้าง สีน้ำสีอะไร เข้าไปแก้ไขตรง edit setting ตรงนี้ได้เลยครับ 

3.  แก้ไขในส่วนที่ต้องการได้เลยครับ ส่วนหลักๆ ก็มีดังนี้ครับ
  • Background=  สีของน้ำ
  • Number of fish = จำนวนของปลาที่จะให้แสดงในหน้าจอแสดงได้สูงสุด 10ตัว
  • Fish 1-10 Color = สีของปลาแต่ละตัว
  • Food Color = สีของเม็ดอาหารเมื่อเรากดคลิกให้อาหารปลา



4.  เมื่อเสร็จแล้วก็ ก็.. ก็อปปี้ ในส่วนของ embem code มาติดที่บล็อกของเราได้เลยจ้า.. ส่วนใครติดไม่เป็นคลิกอ่าน>> วิธีติดHTML <<ได้ที่นี่เลยครับ ^^

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...