Saturday, September 4, 2010

เตรียมตัวก่อนทำงาน

หากมีใครคิดจะทำงานผ่านเน็ตให้เป็นอาชีพหลัก ไม่ใช่แค่ทำเป็นอาชีพเสริม มาดูกันว่าเราต้องเตรียมอะไรกันบ้างในการทำงาน


  1. ปรับจูนทัศนะคติเกี่ยวกับการทำงานผ่านเน็ตว่าเราจะไม่ล้มเลิกความพยายาม ตั้งมั่นให้เหมือนเรื่องพระมหาชนก กำนดทิศทางที่จะว่ายน้ำไป และว่ายไปข้างหน้าเรื่อยๆ ไม่ยอมแพ้เพราะคิดว่าข้างหน้าก็คือฝั่งหรือเป้าหมายที่เราจะไปถึง  ความเพียร สติ และปัญญา จะทำให้เราถึงฝั่งฝันอย่างแน่นอน เมื่อทำแล้วอย่าคิดว่าเป็นรายได้เสริม ให้คิดว่าจะต้องเป็นรายได้หลักของเราให้จงได้..
  2. ความรู้ งูๆ ปลาๆ ตามประสาเรา รู้น้อยไม่ต้องกลัวครับ เรามีครูดีคือ Google เป็้นที่ปรึกษา เป็นแหล่งข้อมูล ที่เปิดให้คำปรึกษาเรา ตลอด 24 ชั่วโมงอ่านภาษาอังกฤษไม่เป็น ภาษาฝรั่งเศส ไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวนี้ Google เค้ามีบริการแปลภาษาให้เป็นภาษาไทยครับ  หรือถ้าไม่พอ ก็หาอ่านได้จากหนังสือมากมายที่มีขายอยู่ในร้านหนังสือ ไปลองยืนๆ อ่านดูก่อน ชอบเล่มไหนค่อยซื้อทีหลัง ไม่ต้องซื้อทุกเล่มครับ
  3. เวลา ที่ทุกคนมีเท่าๆกัน บริหารให้เป็นคุณเป็นเจ้าของกิจการเองแล้วอยากทำงานกี่ชั่วโมงอยากเล่นกี่ชั่วโมงก็ตามใจคุณ เราเป็นนายตัวเอง แต่ให้รู้ไว้ก่อนครับว่า ทำเท่าไหร่ได้เท่านั้น อาจจะเหนื่อยในช่วงแรก แต่ขอบอกว่าต่อๆ ไปจะสบายครับ อยากได้เงินมากแค่ไหน ยิ่งทำมากยิ่งได้กลับคืนมามาก
  4. แหล่งอ้างอิงตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ ที่อยู่ หรือเลขที่บัญชีที่เราจะใช้รับเงิน ขอให้เตรียมให้พร้อมเพื่อที่จะได้ทำงานได้สะดวก อีเมล์แนะนำให้มีอีเมล์ของ Google ไว้สมัครบริการต่างๆ ของGoogle  และสำหรับเลขที่บัญชี ถ้้าไม่มีบัตรเครดิตล่ะก็ เปิดบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาใดก็ได้ เตรียมรับเงินครับรับเงิน
  5. คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ไม่ต้องแพงและไม่ต้องแรงมาก เอาแค่พอที่ทำให้คุณสะดวกในการทำงาน ซึ่งคงจะไม่สะดวกแน่หากว่าคุณทำงานผ่านเน็ตแล้วยังต้องไปเช่าชม.เน็ตตามร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่.
  6. อุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณคิดว่าควรจะมี เช่นโปรแกรม ที่จะใช้งานเช่น Photoshop กล้องถ่ายรูป แฟลชไดรฟ์ หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณต้องทำ

เอาแค่ 6 หัวข้อแค่นี้คงพอครับ สำหรับรายละเอียดอื่นๆ เรามาคอยติดตามตอนต่อไปกัน.

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...