Wednesday, June 24, 2009

ขั้นตอนการสมัคร เว็บบล็อก (Bloger)

ขั้นตอนการสมัคร เว็บบล็อก
สำหรับการสมัครเว็บบล็อกทุกๆ แห่งจะมีขั้นตอนที่คล้ายกัน จังขอยกตัวอย่างการสมัครเข้าใช้งานใน www.blogger.com คือเว็บบล็อกที่อ่านอยู่ในขณะนี้

1. เข้าไปที่เว็บล็อก www.blogger.com คลิกปุ่มสร้างบล็อกของคุณทันที

2. กรอกข้อมูลในการสมัครโดยก่อนสมัครจะต้องมีบัญชีอีเมล์ของ www.gmail.com ก่อน หลังจากนั้นคลิกปุ่ม ดำเนินการต่อ.



3. ตั้งชื่อเว็บบล็อกและที่อยู่ URL ของบล็อก โดยสามารถแก้ไขภายหลังได้ แต่ URL นั้นไม่สามารถแก้ไขได้ การตั้ง URL ให้มีความหมายเกี่ยวกับเนื้อหาในบล็อกจะส่งผลดีต่อการค้นหาของผู้อื่น หลังจากนั้นคลิกปุ่ม ทำต่อ






4. ระบบจะให้เราเลือกแม่แบบ หรือรูปแบบบล็อกของเรา โดยสามารถเปลี่ยนแปลงได้ภายหลัง หากไม่ต้องการเลือกให้คลิกปุ่ม ต่อไป ได้ทันที(แม่แบบสามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์อื่น




5. หากการสร้างบล็อกเรียบร้อยจะขึ้น บล็อกของคุณถูกสร้างขึ้นแล้ว คลิกเริ่มต้นการเขียนบล็อก ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการเขียนบล็อกของคุณครับ



6.ก็ใส่ชื่อเรื่อง ลงไปเลยครับ ส่วนต่อมาก็เป็นในช่องของการเขียนบทความ เขียนอะไรก็ลงรายละเอียดลงไปเลยครับ ตามที่เราเคยได้ร่างบทความของเราไว้



เอาล่ะ มาลุยกันต่อเลย กับวิธีการใช้บล็อกเกอร์ ว่ามีวิธีการใช้อย่างไร รายละเอียดเป็นอย่างไร ง่ายเหมือนปอกกล้วยหรือไม่มาดูกันที่แผงควบคุมก่อนละกัน

แผงควบคุม

เมนูแผงควบคุมจะอยู่บนด้านขวาของหน้าต่าง มีหน้าที่ควบคุมดูแล และจัดการบล็อกต่างๆ โดยหากเรามีหลายบล็อกในแอ็คเคาน์เดียวกัน เราก็สามารถจัดการบล็อกต่างๆ ให้เสร็จสิ้นภายในแผงควบคุมนี้ตัวเดียว เอาไว้ต่อกันในบทต่อๆ ไปก็แล้วกันครับ




No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...