Tuesday, June 23, 2009

เขียนบล็อกให้ได้ 100$ ต่อเดือน

จาก Blogger
ทำยังไงถึงจะได้ 100$ ต่อเดือน

อ๊ะ..ทำได้จริงเหรอ...เขียนบล็อกแล้วได้เงินด้วยเหรอ ต้องลงทุนอะไรบ้าง มีวิธีการยังไง แล้วมันได้จริงเหรอ มันจะง่ายขนาดนั้นจริงๆ เลยเหรอ 100$ ต่อเดือน เงินมาจากไหน ต้องมีความรู้อะไรบ้าง เป็นการโกงหรือเปล่า ใครที่สนใจก็ลองอ่านกันดูนะครับ ศึกษามาจากหลายๆ ตำราครับ อ่านๆ แล้วก็ลงมือทำ เพื่อนๆ ก็อย่ามัวแต่อ่านกันก็แล้วกันครับ ดีกว่าเล่นเน็ตเล่นไฮไฟว์ไปวันๆ ..นอกจากเขียนบล็อกแล้วก็ยังม่ีวิธีอื่นๆ อีกหลายอย่างครับ แล้วจะค่อยๆ เอามาแนะนำกัน..

วิธีการสร้างรายได้

ก่อนอื่นขอบอกว่า Bloger ที่ใช้อยู่ที่เราๆ อ่านอยู่นี่ฟรีครับไม่เสียเงินสักบาทในการสมัครใช้งานซึ่งก่อนอื่นเลยต้องมีเรื่องที่ต้องเขียนก่อน 10-15 Blog จะมากหรือน้อยกว่านี้ก็ได้ครับ แต่ขั้นต่ำควรอยู่ที่ 10 Blog แต่ผมเริ่มก่อนประมาณ 5 บล็อกค่อยๆ ทะยอยเขียนขึ้นมาครับ แล้วก็ทำลิ้งก์เชื่อมต่อ แต่ละบล็อกเข้าด้วยกัน
1.หลังจากเขียนบล็อกและเชื่อมโยงลิงก์ต่างๆ
2.แล้วก็ให้สมัคร Google Adsense โดยเอา 1 Blog ที่เราสมัึครผ่านเขียนเรีียบร้อยแล้วมีเนื้อหาครบถ้วน เราก็เอาโฆษณาของ Google Adsense มาติด
3.โปรโมต และทำ SEO เว็บบล็อกที่เราเขียน
4.ตรวจสอบยอดรายได้ ว่า Blog ใดที่เ่ขียนมีคนอ่านสนใจมากที่สุด
5.ปรับแต่งเว็บ Blog ที่เราทำ
6.หมั่นอัพเดตข้อมูลในเว็บบล็อกอย่างสม่ำเสมอ

สิ่งที่ต้องมี

- Blog ฟรีของ Blogger จำนวน 10 Blog
- บทความจำนวน 10 เรือ่งต่อ Blog รวมทั้งหมดก็ 100 เรื่องพอดี
- บัญชี Googgle Adsense
- เวลา ว่าง 1 ชั่วโมงต่อวัน (ของพี่ลุงคิงส์ใช้ 2-4 ชั่วโมงต่อวัน)
- บัญชีธนาคาร สำหรรับเอาเช็คไปเข้า (เปิดออนไลน์แบ็งค์ด้วย)
- ความขยัน (สำคัญมากๆ)

การเตรียมเนื้อเรื่องที่จะเขียน
เอาล่ะครับเตรียมพร้อมกันหรือยังครับ ถ้าพวกเราพร้อมแล้วก็อ่านบทต่อไปเลยครับ ว่าขั้นตอนการสร้างเว็บบล็อก วิธีการใช้งานเป็นยังไงกันบ้าง ระหว่างรอนี่ก็นึกเรื่องที่จะเขียนกันก่อนได้เลยครับ

หลายๆ คนนึกไม่ออกว่าเราจะเขียนเรื่องอะไร ก็ไม่ยากครับ เราถนัดอะไรรู้อะไรก็เีีขียนเรื่องนั้น ที่บ้านขายผัก ก็ทำบล็อก เกี่ยวกับชนิดของผัก ราคาผัก รู้เรื่องภาษาบาลี ก็ทำบล็อกภาษาบาลี ใครรู้่เรื่องกฏหมายก็เอามาเขียนกันครับ เรื่องหมาเรื่องแมว เป็นแฟนคลับ เรื่องเกม ละครที่ชอบ พระเอกนางเอก เรื่องซุบซิบดารา ไฮไฟว์ hi5 โค้ดต่างๆ ใครมีมากมีเยอะก็เอามาเขียนเอามาแบ่งเนื้อเรื่องที่จะเขียนกัน เอาเป็นว่าแบ่งเป็นเรื่องๆ ละกันครับ

1. เรื่องที่ตนเองถนัดและรู้เรื่องมากที่สุด
2. ผลงานและบันทึกที่น่าสนใจ รูปภาพต่างๆ
3. ความรู้ในเรื่องที่อยากเผยแพร่
4. เรื่องทีเป็นที่สนใจอยู่ณขณะนี้
ฯลฯ

เมื่อได้เรื่องแล้วก็ให้ร่างลงบนกระดาษหรือพิมพ์ลงในโปรแกรมที่คุณถนัดได้เลยครับ เอ้า! คิดแล้วก็เริ่มเลยก็แล้วกันครับ เว็บบล็อกที่ผมเขียนบล็อกแรก ให้ทายครับว่าเรื่องอะไร ..ติ๊ก ต่อก ติ๊ก ต่อก..ให้ทาย ให้ทาย ... อืมๆ.. เรื่องโน๊ดอุดม ..ม่ายช่าย.. กาแฟ.. เก๊าะ..ม่ายช่าย.. เอ้า..เฉลยเลยละกัน .. เป็นเรื่องร้าน 108 Shop ครับ งานที่ทำอยู่เมื่อก่อน ว่าเปิดกี่สาขา เปิดที่ไหนเมื่อไหร่ ... มีคนมาดูกันไม่มากครับ แต่ปิดตัวไปแล้ว...

1 comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...